วันอังคารที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2554

สวนรุกขชาติภูคร่าว จังหวัดเลย

สวนรุกขชาติภูคร่าว          
 ตั้งอยู่บนทิวเขา ภูคร่าว ริมเส้นทาง สายเลย – นาด้วง เขตติดต่อระหว่างตำบลท่าสะอาด กับตำบลนาด้วง ห่างจากสถานีตำรวจภูธรอำเภอนาด้วง 2 กิโลเมตร เป็นสถานที่ชมวิวบนภูเขาที่สวยงามมองเห็นทัศนียภาพของอำเภอได้ทุกตำบล ตลอดจนการชมพระอาทิตย์ตกยามสนธยา และเป็นสถานที่ตั้งศาลาปู่เจ้าภูคร่าว อันเป็นที่เคารพสักการะนับถือของผู้คนที่ผ่านไปมา


 สวนรุกขชาติภูคร่าวนั้นตั้งอยู่บนเส้นทางถนนเลย-นาด้วง ซึ่งถนนเส้นนี้ตัดผ่านภูคร่าว สถานที่แห่งนี้จึงเป็นที่สะดวกต่อการเดินทางเพื่อมาพักผ่อนทั้งการชมวิวทิวทัศน์ที่ธรรมชาติได้สร้างไว้ห้สุดแสนจะสวยงาม  สถานที่แห่งนี้เปิดให้เข้ามาชมทุกวันไม่เว้นแม้วันหยุดราชการ  มีเจ้าหน้าที่ของทางราชการ คอยให้การดูแลตลอด 24 ชั่วโมง

 ภาพที่เห็นนี้เป็น  อาคารที่จัดไว้เพื่อให้เข้าไปพักผ่อน  และมีการติดประการความรู้เล็กๆ น้อยเกี่ยวกับพันธุ์ไม้ต่างๆ รวมทั้ง ข้อมูลสัตว์ป่าสงวนพันธุ์ไม้ที่หายากแล้วในปัจจุบัน

    ภาพวิวทิวทัศน์เมื่อมองลงมาจากภุคร่าว  เราจะเห็นหมู่บ้านต่างๆ ในเบื้องล่าง  จะเห็นหมู่บ้านในเขตอำเภอนาด้วง เหมาะมากสำหรับการถ่ายรูปภาพวิวสวยๆ


ภาพพันธุ์ไม้ป่าและไม้ประดับที่ดูและรักษาไวเป็นอย่างดี  ภาพซ้ายที่เป็นนั้นเป็นพันุ์ไม้ป่า  ก็มีพวก ป่าเต็งรัง มีต้นแดง ต้นประดู่ และอื่นอีกมากมายต้องให้ท่านมาชมและสัมผัสเอาเองถึงความร่มรื่นของธรรมชาติ

ที่นี่มีซุ้มที่เจ้าหน้าที่จัดไว้ให้สำหรับนั่งพักผ่อน  ซึ่งมีอยู่ทั่วไปบนสวนรุกขชาติภูคร่าวของเรา  รวมทั้งมีห้องน้ำแยกชายหญิงไว้คอย  บริการที่สะอาดเพื่อจัดไว้สำหรับรอคอยให้บริการแก่ผู้เข้ามาเยี่ยมชม

ที่มา : http://nadung.loei.police.go.th/tourphukoa.php




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น